Thursday, April 18, 2013

#ChemMovieCarnival: Chocolate and chemical academia

It's time for the #ChemMovieCarnival, as organized by See Arr Oh (who posted this first day round-up). So far we've seen chemistry featured in Fight Club, Iron Man 2, The Great Escape, The Absent Minded Professor, G.I. Joe, Real Genius, and MacGyver, among others.

Some of the above examples highlight some pretty bad movie science. I thought I'd share a movie clip that was on the other end of the spectrum!

Everyone's familiar with Willy Wonka and the Chocolate Factory--the 1971 musical film starring the immortal Gene Wilder. The film's protagonist is Charlie Bucket, a child from a poor family whose genuine heart leads him to success where several other spoiled/privileged children fail. Early on, we're shown Charlie's education, including the following chemistry demonstration. The clip is a little modified from the original at the end (it was the only one I could find!).



It's a remarkably accurate portrayal of life in chemical academia. After all, all the hallmarks are there:

  • Disregard for proper PPE/lab safety.
  • Intellectual snobbery/faculty egotism.
  • Over-eager undergrads who don't know what they're doing.
  • Secrecy and irreproducibility.

Just like life in the lab! (Of course, Pure Imagination is perhaps more apt to describe the pragmatism of many projects).

8 comments:

  1. Goodness - the lack of PPE is astounding! At least wear gloves! Maybe consider glasses/goggles? Please?

    ReplyDelete
  2. Da mặt em bị sẹo rỗ, em đang muốn dùng thuốc collagen uống cho phục hồi bớt rỗ. Em đã qua tuổi 30 rồi nhưng thi thoảng vẫn còn bị mụn bọc mặc dù đã điều trị rất lâu với nhiều phương pháp. collagen nhật bản loại nào tốt Vừa qua em nghe dì em (63 tuổi) uống collagen (loại Emken- Royal Collagen 90 viên/hủ, viên ngậm) mà da sáng hẳn lên, bớt nám rõ rệt. Em có nhỏ bạn cũng bị mụn và hơi có sẹo mụn, bạn em uống được 2 hộp rồi, cũng thấy da sáng trắng lên và bớt rỗ, mịn hẳn (loại Mijji Beauty White).bổ sung collagen từ thực phẩmbí quyết thật đơn giản mà hiệu quả mình mong rằng bài chia sẻ này sẽ giúp ích được các bạn rất nhiều. Cả 2 loại thuốc đó đều của Nhật. Em đang muốn mua dùng để cải tạo làn da mà không biết phải mua loại nào thì khắc phục rỗ tốt hơn, và nên mua ở đâu, vì em thấy trên mạng có đăng nhiều giá chênh lệch nhau quá các mẹ nên ăn gì khi mang thai bị táo bónem đang bị tình trạng này, nên hỏi các mẹ có kinh nghiệm chỉ giúp để e khắc phục tình trạng này em sợ hàng giả.

    ReplyDelete
  3. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  4. Bà bầu ăn trứng lộn có ảnh hưởng gì cho thai nhi
    Trong thời kì mang thai việc bổ sung dinh dưỡng cho mẹ và thai nhi là điều vô cùng quan trọng nên trong thực đơn các mẹ luôn phải được câng nhắn xem mang bầu nên ăn gì và không nên ăn gì để được an toàn cho mẹ và con. Một thực phẩm giàu chấy dinh dưỡng, nhiều sắt… là trứng lộn vậy bà bầu có nên ăn trứng vịt lộn? cùng tìm hiểu nhé các mẹ
    1 . Trứng vịt lộn và chất dinh dưỡng trong trứng
    Trứng vịt lộn có tác dụng tu âm, dưỡng huyết, ích trí, giúp cơ thể nhanh tăng trưởng. Rau răm có tác dụng trừ hàn, tiêu thực, sáng mắt, sát trùng, mạnh chân gối, ấm bụng, chống đầy bụng khó tiêu...
    Gừng tươi có tác dụng kích thích tiêu hoá, mạnh tim, giải độc thức ăn, chống suy giảm tình dục... Theo quan niệm của y học cổ truyền món trứng vịt lộn ăn cùng gia vị là một bài thuốc, dùng chữa các chứng thiếu máu, suy nhược, còi cọc, đau đầu chóng mặt, yếu sinh lý…
    2. Vậy ăn trứng vịt lộn có tốt cho bà bầu không?
    Như chúng ta đã biết trứng vịt lộn chứa nhiều đạm và chất sắt, thực phẩm mát nên các bà bầu khi mang thai có thể ăn được trứng vịt lộn nhưng không nên ăn quá nhiều 1 lúc và thường xuyên. Nên ăn trứng chín và đang còn nóng đặc biệt không nên ăn kèm với rau răm. Không nên ăn trững vào buổi tối vì sẽ gây ứ bung khó tiêu. Tóm lại bà bầu có thể ăn được trứng vịt lộn nhưng không nên ăn quá nhiều nên ăn 1-2 quả trong 1 tuần.
    >> Tìm hiểu thêm: bà bầu có nên ăn thịt chó không
    3. Lời khuyên
    Chúng tôi khuyên bạn trong thời kì mang thai nên ăn các chất dinh dưỡng tốt cho thai nhi tránh ăn và uông các chất kích thích, tươi sống. Cần cân bằng đầy đủ các chất dinh dưỡng để thai nhi phát triển tốt nhất!

    ReplyDelete
  5. phim xác sống 6Chuyện gì đã, đang và sắp xảy ra nối tiếp tập cuối phim hoàng đế lưu manhLưu Mạnh Hoàng đế TVB phim là một bộ phim hài nhẹ nhàng phim đao hạ lưu tìnhmột bộ phim yêu thích bởi Hong Kong là nhà sản xuất nói về những con người hào hiệp ngọa hổ tàng long 2Ngô Thanh Vân không giấu được niềm hào hứng khi đây là bộ phim sẽ giúp tên tuổi cô đến với khán giả toàn cầu xem phim phượng tù hoàngNội dung bộ phim xoay quanh một thế giới tiên cảnh nơi công chúa Sở Ngọc là tâm điểm chú ý của bộ phim phim công công xuất cungNội dung phim nói về cuộc đời của những vị thái giám sau khi triều đại phong kiến sụp đổ hoàn toàn phim bí quyết luyện rồng 3và khâu thực hiện đang được rục rịch tiến hành và sẽ ra mắt sớm hơn nhự kiến nếu mọi chuyện đều đạt thuận lợi phim kiêu hùngNội dung phim lấy bối cảnh cuộc chiến tranh giành quyền lực của những người đầy quyền lực trong giới xã hội đen xem phim cương thi tvbCâu chuyện bắt đầu từ 500 năm trước, trong cuộc giao chiến với cương thi, phim trương bảo tử tvbkể về cuộc đời của gã cướp biển trẻ tuổi khét tiếng Trương Bảo tử

    ReplyDelete